Vì sao hoa cúc họa mi gây sốt ở Hà Nội

Tháng 11, phố phường Hà Nội lại tràn ngập một màu trắng tinh khiết của cúc họa mi trên những gánh hàng rong, mang đến cho thành phố một màu sắc tươi mới, xua tan đi sự u ám của bầu trời ngày đầu đông. Nếu bạn đã từng ở Hà Nội, lang thang qua từng con phố, bạn mới thấy hết vẻ đẹp của những con phố ngập tràn sắc trắng của cúc họa mi, không rực rỡ, kiêu sa, cúc họa mi mang một vẻ đẹp dịu nhẹ và thuần khiết, đơn giản và rất gần gũi, rất đời thường. Những cơn gió heo may tràn về, phố phường ngập tràn những bông cúc họa mi trắng muốt, rung rinh trong từng con gió lạnh, Hà Nội đẹp đến nao lòng.
ve-dep-cua-cuc-hoa-mi
Cúc họa mi trên phố Hà Nội
Đến Hà Nội những ngày này, bạn dễ dàng bắt gặp những bình hoa cúc họa mi nhỏ xinh trên các bàn làm việc trong các khu cao ốc văn phòng, hay trong từng căn nhà nhỏ ấm áp, bạn cũng dễ dàng gặp những thiếu nữ xinh tươi, tay ôm bó cúc họa mi dịu dàng hay những bó cúc họa mi được gói trong giấy báo buộc sau những chiếc xe trở về nhà. Mùa cúc họa mi thường ngắn (khoảng 2-3 tuần) nên người Hà Nội rất háo hức mỗi khi thấy hoa và ai cũng tranh thủ mua những bó cúc họa mi về trang trí và những bạn trẻ cũng không bỏ qua cơ hội này, họ tìm đến những khu vườn, những góc phố, những gánh hàng hoa cúc họa mi để lưu giữ cho mình những khoảnh khắc đẹp nhất.
cuc-hoa-mi-tren-pho
Người Hà Nội với giỏ cúc họa mi
Tôi yêu cúc họa mi, không chỉ bởi vẻ tinh khôi mà bởi cúc họa mi với tôi là những kỷ niệm ấm áp khi còn bé thơ. Ngày xưa, không có nhiều loại hoa như bây giờ, nhất là hoa để trang trí, để tặng nhau. Nhớ mỗi độ tháng 11, bố tôi đi làm về thể nào cũng cầm trên tay một bó cúc họa mi trắng. Tính ông kiệm lời nhưng tình cảm. Mẹ tôi biết vậy, bà lặng yên cắm hoa vào bình, mắt rạng ngời niềm vui. Còn chị tôi, lựa trong bó hoa cha tôi mua về, chọn 1 bông cúc gầy mỏng manh nhất, ép vào cuốn sổ tay chứa đầy những loài hoa đặc trưng theo màu như lưu giữ lại một thời lãng mạn. Ấn tượng về một loài hoa, về ký ức gia đình tạo cho tôi một xúc cảm kỳ lạ với loài cúc mỏng manh này.
cuc-hoa-mi
Tôi yêu cúc họa mi vì cúc họa mi gắn liền với những ký ức ấm áo của tuổi thơ
Xem thêm: Dịch vụ điện hoa chúc mừng sinh nhật

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét